• 31 สิงหาคม 2566
  • 14:20 น.

แก้ไขกระเบื้องโก่งยังไงให้กลับมาสวยเหมือนได้บ้านใหม่

เมื่อเราใช้งานบ้านไปเรื่อยๆ แน่นอนว่าบ้านจะต้องพบเจอกับฤดูที่หลากหลาย เผชิญกับสภาวะอากาศและการใช้งานที่หนักหน่วง การเกิดกระเบื้องโก่งสามารถเห็นได้บ่อยแต่ยากที่จะแก้ไขได้ การแก้ไขกระเบื้องโก่งต้องใช้ความแม่นยำเและความรอบคอบ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่สวยงามและทนทาน วันนี้ 24X จะมาเสนอวิธีการแก้ไขปัญหากระเบื้องโก่งให้    

การแก้ไขกระเบื้องโก่งมีหลากหลายรูปแบบ สามารถแก้ไขได้ดังนี้ 

  1. การแก้ไขช่องว่าง 

หากพบว่ามีช่องว่างระหว่างกระเบื้อง สามารถใช้สารกาวหรือปูนเท้าเสียบเพื่อเติมช่องว่างให้แน่นและเสมอกัน  

  1. การแก้ไขกระเบื้องแตกหรือแตกต่อ 

หากพบว่ามีกระเบื้องโก่งที่แตกหรือแตกต่อ คุณอาจต้องถอดกระเบื้องที่แตกออกและติดตั้งใหม่ ในกรณีที่กระเบื้องโก่งมีอายุมากและยากที่จะหากระเบื้องเดิม คุณอาจต้องเลือกใช้กระเบื้องที่คล้ายกันหรือเปลี่ยนกระเบื้องให้เป็นแบบใหม่ทั้งหมด 

  1. การแก้ไขการหลุดลอย 

หากพบว่ากระเบื้องโก่งมีการหลุดลอยหรือไม่เกาะติดกับพื้นอย่างแน่น คุณอาจต้องใช้สารกาวหรือปูนเท้าเสียบเพื่อติดตั้งกระเบื้องใหม่ให้แน่นและเสมอกัน 

  1. การแก้ไขการเป็นลายน้ำ 

หากพบว่ากระเบื้องโก่งมีลายน้ำหรือคราบน้ำที่ยากจะถูกล้างออก คุณสามารถใช้สารทำความสะอาดที่เหมาะสมและไม่ทำลายพื้นผิวของกระเบื้องเพื่อล้างคราบออก 

  1. การแก้ไขการคลอนของกระเบื้อง 

หากพบว่ากระเบื้องโก่งมีการคลอน คุณอาจต้องถอดกระเบื้องที่คลอนออกและติดตั้งใหม่โดยใช้วิธีการติดตั้งที่มีความแข็งแรงและเหมาะสมกับสภาพแวดล้อม 

การแก้ไขกระเบื้องโก่งทางที่ดีควรจะให้ช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน อีกทั้งควรระวังอย่างมากเมื่อต้องเดิน หรือใช้งานในบริเวณที่มีกระเบื้องโก่ง เพราะอาจจะเกิดพื้นทรุดตัว และทำให้เกิดความเสียหายได้ รู้อย่างงี้แล้วก็ควรให้ช่าง 24X มือช่างที่ทุกคนไว้วางใจ เข้าไปแก้ไขให้ เพราะเรามีพร้อมทั้งช่างมืออาชีพ และวัสดุคุณภาพ ครบจบทุกรื่องอยากงี้ ต้องจองบริการแล้ว 

 

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่   

LINE : @24fix หรือ https://bit.ly/3866BCn  

INBOX : m.me/24fixco   

Call center : 02-0282224