• 18 สิงหาคม 2566
  • 17:53 น.

ล้างแอร์ลดค่าไฟได้มั้ย ค่าไฟแพงทำยังไง ข้อดีของการล้างแอร์หน้าร้อนที่ต้องรู้ !

ร้อนก็ร้อน ค่าไฟก็แพง!! หน้าร้อนในไทยปีนี้แตะถึง 43 องศา ร้อนยิ่งกว่าอะไร พึ่งพาได้ก็แต่แอร์หรือเครื่องปรับอากาศเกิดความเย็นสบาย คลายความเครียด แต่เมื่อจะต้องใช้งานแอร์หนักแล้ว การล้างแอร์ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากจะช่วยให้แอร์เย็นสบาย อากาศภายในบ้านสะอาด ยังมีข้อดีอีกมากมาย  24X จะมาแชร์ข้อดีของการล้างแอร์หน้าร้อนกัน 

Keyword Takeaway

  • การล้างแอร์หน้าร้อนนอกจากช่วยให้แอร์สะอาด ทำงานดีขึ้น ยังทำให้ช่วยประหยัดค่าไฟ ยืดอายุการใช้งาน บรรเทาความร้อนอบอ้าวภายในบ้านอีกด้วย 

การล้างแอร์หน้าร้อนมีข้อดีอะไรบ้างมาดูกัน  

  1. ช่วยยืดอายุการใช้งานของแอร์ให้อยู่กับเรานานยิ่งขึ้น 

การล้างแอร์เป็นการดูแลและบำรุงรักษาแอร์อย่างเหมาะสม ซึ่งช่วยให้แอร์มีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น  

 

ภาพ: ล้างแอร์ต่ออายุแอร์ 

  1. ลดการสะสมของฝุ่นละอองและเชื้อโรค 

แอร์ที่ไม่ได้รับการดูแลและล้างเป็นเวลานานอาจสะสมฝุ่นละอองและเชื้อโรคภายในระบบ ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย 

 

ภาพ: การสะสมของฝุ่นระอองและเชื้อโรคบนที่กรองแอร์ 

  1. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำความเย็นให้ดียิ่งขึ้น  

เพราะเมื่อแอร์มีความสะอาด ระบบทำความเย็นจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะลดการใช้พลังงานที่ต้องใช้ในการทำความเย็น จึงทำให้เครื่องทำความเย็นทำงานเบาลงและใช้พลังงานน้อยลง ซึ่งจะสามารถประหยัดค่าไฟได้ในระยะยาว 

  1. ช่วยลดการทำงานของแอร์ที่ไม่จำเป็น 

เมื่อแอร์มีความสะอาด ระบบหมุนพัดลมและระบบระบายอากาศจะสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยลดการทำงานที่ไม่จำเป็น เช่น การทำงานเพื่อดูดซับการอากาศที่เสียหรือหรือพูดง่ายๆคือเมื่อช่างแอร์เข้าไปล้างแอร์ก็จะช่วยดูแลระบบแอร์ด้วย ทั้งท่อแอร์ที่อาจจะปิดไม่สนิท เืพื่อช่วยให้เครื่องสามารถสร้างแรงดันอากาศได้เพียงพอต่อการทำความเย็นของระบบแอร์​ ซึ่งนั่นหมายความว่าแอร์จะใช้พลังงานน้อยลงและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลในการลดค่าไฟในระยะยาว 

  1. ช่วยลดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ 

คอมเพรสเซอร์แอร์ก็เหมือน หัวใจของแอร์ เป็นส่วนที่สำคัญและใช้พลังงานมากที่สุด การล้างแอร์ช่วยลดการทำงานของคอมเพรสเซอร์แอร์ เนื่องจากความสะอาดจะช่วยให้คอมเพรสเซอร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและใช้พลังงานน้อยลง ซึ่งจะช่วยประหยัดค่าไฟได้ในระยะยาว 

  1. ช่วยลดการสะสมของฝุ่น ทำให้ระบบแอร์ทำงานได้ดีขึ้น 

การล้างแอร์จะช่วยล้างฝุ่นและสิ่งสกปรกอื่น ๆ ออกจากระบบของแอร์ ถ้าหากฝุ่นสะสมอยู่ในระบบแอร์จะทำให้ระบบทำงานได้ยากขึ้น และต้องใช้พลังงานมากขึ้นเพื่อดูดซับอากาศ การล้างแอร์เป็นการลดการปะทุและสะสมของฝุ่น ซึ่งจะทำให้แอร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดพลังงาน ซึ่งส่งผลในการลดค่าไฟในระยะยาว 

  1. การล้างแอร์ช่วยความอับ 

ความอับอากาศทำให้แอร์ต้องใช้พลังงานมากขึ้น โดยการล้างแอร์จะช่วยให้อากาศไหลผ่านระบบได้ตลอดเวลา ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดพลังงาน ซึ่งจะส่งผลในการลดค่าไฟในระยะยาว 

ดังนั้นการล้างแอร์อย่างสม่ำเสมอ และล้างแอร์ในหน้าร้อน ถือเป็นการดูแลและรักษาแอร์ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยประหยัดพลังงาน ซึ่งสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายทั้งกับค่าติดตั้งแอร์ใหม่ ค่าแอร์เครื่องใหม่ และค่าไฟในการเปิดใช้งานแอร์ด้วย  

 

รู้อย่างงี้แล้วไม่จองบริการยังไงไหว ให้ช่างมืออาชีพของเราเข้าไปช่วยคุณ!